1. Bán Tài khoản VIP diễn đàn , không xóa bài viết khi tài khoản hết hạn.
    Bán Texlink chất lượng giá tốt, lượng linkout tối thiểu để đảm bảo yếu tốt seo.

    Dismiss Notice
  2. Để diễn đàn sức khỏe phát triển bền vững và chất lượng tốt nhất, các member nào có những lỗi sau đây sẽ bị liệt kê danh sách spam và khóa tài khoản. Vì vậy yêu cầu mọi người cùng chung tay để diễn đàn vì sức khỏe cộng ngày ngày một văn minh, tránh tìm trạng spam tràn lan hiện nay.

    1. Tên tiêu đề trùng tiêu đề trước đó
    2. Nội dung trùng nội dung bài viết trước đó
    3. Đăng bài sai chuyên mục
    4. Bài viết copy

    Ngoài ra, admin đã khóa chủ đề "Rao vặt" để hạn chế spamer, vì vậy tất cả hình thức spam để lấy link, hoặc spam sai chuyên mục đều bị khóa tài khoản
    Dismiss Notice

Protein khi mang thai, một vài thực đơn giàu protein cho mẹ bầu luôn khỏe

Thảo luận trong 'Sản Phụ Khoa' bắt đầu bởi ipreg, 8/1/21.

  1. ipreg

    ipreg iPREG - Vì sức khỏe bà bầu!

    Tham gia ngày:
    2/1/21
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau tinh bột, protein là nhóm dinh dưỡng thứ hai mang trọng trách tạo ra năng lượng, duy trì hoạt động sống của con người. Đặc biệt với mẹ bầu, protein còn có ý nghĩa hơn khi góp phần nuôi lớn thai nhi trong suốt 9 tháng thai kỳ. Do đó thiết lập chế độ dinh dưỡng để nạp đủ lượng protein có ích là việc mẹ bầu không thể bỏ qua.

    Hãy cùng iPREG tìm hiểu những công dụng mà protein mang lại cho mẹ bầu và điểm danh những thực phẩm giàu protein nhất mẹ nhé!

    Vai trò của protein đối với sức khỏe bà bầu

    [​IMG]

    Nếu 70% nguồn năng lượng trong cơ thể được tạo dựng nhờ tinh bột, thì protein chiếm đến 20% còn lại. Tức là nếu chỉ có tinh bột thì cơ thể mẹ cũng không thể hoạt động bình thường. Hơn hết protein còn được ví như “quản lý cấp cao”, bởi các tế bào trong cơ thể hoạt động dựa trên cơ chế vận hành của nhóm chất này.

    Nói dễ hiểu hơn, protein mang vai trò hình thành và tạo dựng các mô mới, điều chế giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh. Ngoài ra protein còn giữ nhiệm vụ đồng nhất cơ bắp, song song tham gia hình thành các hormone. Oxy di chuyển trong máu nuôi khắp tế bào cũng nhờ một tay protein đảm nhiệm.

    Bước vào tam cá nguyệt giữa thai kỳ, em bé trong bụng mẹ bắt đầu hoàn thiện đầy đủ các cơ quan. Protein lúc này đóng vai trò thúc đẩy tế bào làm việc, giúp những bộ phận bên trong nhanh chóng hoàn thành. Đặc biệt, giai đoạn này lượng protein cần phải bổ sung nhiều hơn, bởi không chỉ giúp bé phát triển khỏe mạnh, mà nó còn dự trữ nguồn năng lượng cho hành trình “vượt cạn” sắp tới của mẹ.

    Bà bẩu bổ sung protein như thế nào là đúng chuẩn?

    Việc bổ sung protein sẽ khác nhau tùy giai đoạn cũng như từng thể trạng của mẹ bầu. Tức là nếu mẹ 60kg thì lượng protein cần dùng tương đương 60gr và tăng dần theo từng tam cá nguyệt. Càng dần về cuối thai kỳ, mẹ phải tăng protein thêm 10 – 20gr so với mức chuẩn ban đầu. Tuy nhiên những mẹ bầu bị tăng cân quá mức, lưu ý cần gia giảm lượng protein, đồng thời tham khảo ý kiến bác sĩ để có được thực đơn đúng chuẩn.

    5 thực phẩm giàu nguồn protein gợi ý cho mẹ bổ sung

    Thật không quá khó khi mẹ bầu muốn đáp ứng đủ lượng protein cần dùng, bởi trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm chứa lượng chất này.

    1. Trứng
    Đứng đầu danh sách về thực phẩm giàu protein phải kể đến trứng. Đây là loại thực phẩm bổ sung protein “được lòng” rất nhiều người, bởi mang đủ 3 tiêu chí “ngon – bổ - rẻ”. Ngoài ra trong trứng còn chứa nhiều sắt giúp ích cho quá trình tạo máu của mẹ. Tuy nhiên ăn quá nhiều trứng không được khuyến cáo đâu mẹ nhé! Chỉ ba quả trứng trong tuần là tốt nhất và trứng luộc chính là lựa chọn tuyệt vời.

    2. Thịt
    Nếu trứng là “hoa hậu” trong nhóm thực phẩm giàu protein thì thịt cũng vào hàng “á hậu”. Chỉ cần khoảng 70gr thịt mỗi ngày là mẹ đáp ứng 100% nhu cầu protein cả ngày. Nhưng protein chỉ đảm bảo lượng chất nếu mẹ đã chế biến kỹ lưỡng, bởi thịt sống chính là “ngôi nhà” ưa thích của hàng trăm loại giun, sán nguy hại.

    3. Cá

    [​IMG]

    Nhóm thực phẩm giàu nguồn protein cũng không ngoại trừ cá, hơn thế trong cá chứa vô vàn khoáng chất thiết yếu như canxi, axit folic, sắt…có vai trò trong cấu trúc tế bào.

    Mặt khác cá chứa thủy ngân là trường hợp ngoại lệ, bởi nó chính là “thủ phạm” khiến thai nhi bị khuyết tật, thậm chí sảy thai. Mẹ nên tránh khỏi các loại như cá kiếm, cá thu, cá ngừ…để đảm bảo sức khỏe cho mình nhé!

    4. Bơ
    Tại sao bơ là trái cây nhưng lại cung cấp protein cho mẹ? Nghe có vẻ hoang đường mẹ nhỉ! Tuy nhiên đó là nhận định chính xác, không chỉ vậy mẹ còn bất ngờ hơn khi biết lượng protein trong bơ còn nhiều hơn cả thịt bò. Ngoài ra trong quả bơ tươi chứa dồi dào nguồn vitamin B6, đây chính là “trợ thủ” giúp mẹ hạn chế tình trạng ốm nghén.

    Bơ sẽ ngon và dày cơm vào tháng 6 trong năm, mẹ nên chọn mua vào thời điểm này để mua được những quả chất lượng.

    5. Đậu nành
    Tuy là thực vật nhưng protein trong đậu nành có thể xem là dạng hoàn chỉnh nhất, đáp ứng đủ các axit amin. Ngoài ra lượng canxi trong thực phẩm này vô cùng có ích cho quá trình hình thành xương và răng ở trẻ.

    Lưu ý cho mẹ nên cân đối chế phẩm từ đậu nành, không ăn quá nhiều lần trong tuần. Bởi đậu nành có chứa trypsin gây rối loạn tiêu hóa, hơn thế còn khiến mẹ gặp phải một số tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy…

    Vui lòng ghi rõ nguồn: https://ipreg.vn khi copy nội dung gồm văn bản và hình ảnh của bài viết này, xin cảm ơn!