1. Bán Tài khoản VIP diễn đàn , không xóa bài viết khi tài khoản hết hạn.
    Bán Texlink chất lượng giá tốt, lượng linkout tối thiểu để đảm bảo yếu tốt seo.

    Dismiss Notice
  2. Để diễn đàn sức khỏe phát triển bền vững và chất lượng tốt nhất, các member nào có những lỗi sau đây sẽ bị liệt kê danh sách spam và khóa tài khoản. Vì vậy yêu cầu mọi người cùng chung tay để diễn đàn vì sức khỏe cộng ngày ngày một văn minh, tránh tìm trạng spam tràn lan hiện nay.

    1. Tên tiêu đề trùng tiêu đề trước đó
    2. Nội dung trùng nội dung bài viết trước đó
    3. Đăng bài sai chuyên mục
    4. Bài viết copy

    Ngoài ra, admin đã khóa chủ đề "Rao vặt" để hạn chế spamer, vì vậy tất cả hình thức spam để lấy link, hoặc spam sai chuyên mục đều bị khóa tài khoản
    Dismiss Notice

Chế độ dinh dưỡng cho người phòng bệnh cao huyết áp - Tin cập nhật

Thảo luận trong 'Bí Quyết Sống Khỏe' bắt đầu bởi minhtuyet, 30/10/19.

  1. minhtuyet

    minhtuyet New Member

    Tham gia ngày:
    5/2/17
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo Kenhsuckhoe24h.com cho biết bệnh cao áp huyết là bệnh lý phổ biến ở người cao tuổi, nếu không được thăm khám và điều trị sớm sẽ gây tương tác trực tiếp tới chức năng của não bộ và sức khỏe người bệnh. Chế độ dinh dưỡng phòng bệnh cao áp huyết dưới đây sẽ giúp bạn điều trị và đề phòng bệnh được tốt hơn.
    nâng cao cường ăn rau quả, ngũ cốc nhiều hơn

    Chất xơ trong rau quả và các loại ngũ cốc thô như gạo lức, bắp lức, những loại đậu,... Có tác dụng to trong việc chuyển hoá các chất béo và làm hạ huyết áp. Rất nhiều những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những chất xơ, nhất là chất xơ tan trong nước, có khả năng hút nước và trương nở lên đến 8 hoặc 10 lần trọng lượng ban đầu nên có thể kết dính và đào thải nhiều cặn bã và chất độc hại ra khỏi thân thể.
    [​IMG]
    Nghiên cứu của những bác sĩ Michael Murray, Joseph Pizzorno và Dean Ornish, các nhà khoa học về liệu pháp dinh dưỡng đã khẳng định chế độ ăn nhiều chất xơ giúp giảm mạnh các chứng cao áp huyết và ngăn chận hiệu quả những cơn đau tim. Việc bổ sung đều đặn rau quả giúp đảm bảo chế độ dinh dưỡng nhiều Potasium và ít Sodium, nhân tố vô cùng quan trọng việc ổn định huyết áp.
    Trong đó, chuối có tỷ lệ Potassium/ Sodium cực cao nên có tác dụng cực kỳ tốt trong việc hạ áp huyết và chống đột quỵ hiệu quả.
    Đây cũng là chế độ dinh dưỡng người già buộc phải lưu ý.
    sử dụng tỏi, canh mướp đắng, các loại rau quả nhẹ nhõm

    Tỏi là gia vị có tác dụng kiện Tỳ, giải độc, nâng cao cường lưu thông huyết khí, hỗ trợ làm hạ áp huyết và cải thiện độ mỡ trong máu. Ngoài ra, canh khổ qua cũng có tác dụng cực kỳ tốt để giải độc, cải thiện độ mỡ trong máu và làm hạ áp huyết.
    Ẳn nhiều họ đậu

    các loại đậu, nhất là đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành với nhiều chất xơ, chất khoáng và những chất chống oxy hoá là 1 nguồn chất đạm và chất béo xuất sắc cho phòng chống AHC.
    [​IMG]
    Ẳn ít muối hoặc hạn chế tối đa có thể

    Theo nghiên cứu của Viện Tim, Phổi và Huyết học quốc gia ở Mỹ về bệnh cao áp huyết DASH (Dietary Approaches lớn Stop Hypertension), cho thấy chỉ phải ăn giới hạn muối trong khoảng 1500mg/ngày sẽ làm giảm đáng nhắc tình trạng cao huyết áp.
    bên cạnh việc giảm lượng muối trong khi chế biến thức ăn, người bệnh cần tránh dùng thêm muối hoặc nước chấm, chú ý các loại thức ăn nhanh, các món ăn công nghiệp vì chúng luôn có lượng muối khá cao.
    cách này được người dân Canada, đặc thù viên chức làm việc cung cấp đồ bảo hộ địa chấn "Earthquake preparedness kit" lưu tâm nhiều, họ ăn cực kỳ ít muối để kiểm soát căn bệnh hiểm nguy lặng thầm này.
    hạn chế sử dụng hoặc bỏ những chất kích thích - rượu - bia, thuốc lá

    Thuốc lá, rượu bia,... Có nguy cơ khiến cho nhịp tim tăng, tăng áp huyết và làm giảm lượng oxy cần thiết tới những tế bào và các cơ quan. Bởi vậy, người bị cao áp huyết buộc phải lưu ý vấn đề này để chăm sóc sức khỏe được tốt nhất. Ngoại giả, rượu nho lại có vai trò vô cùng tốt cho hoạt động của hệ tim mạch vì chúng đựng nhiều hàm lượng nhiều chất chống oxy hoá có thể giúp làm tăng độ cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu, bảo vệ thành huyết quản để phòng chống các loại bệnh tim mạch.
    Bổ sung gần như cá, hải sản (giảm thiểu các loại thịt đỏ)

    Theo thông tin dinh dưỡng từ Tinsuckhoemoi.com, nhóm thực phẩm này có hàm lượng mỡ bão hoà cao là cội nguồn nảy sinh ra các chứng xơ vữa. Cho nên bạn nên giảm lượng giết đỏ, nâng cao cường những loại hải sản trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Acid béo omega 3 trong cá và những loại hạt có tác dụng làm hạ cholesterol xấu, nâng cao lượng cholesterol tốt, giảm nguy cơ máu đông và điều hoà áp huyết.
    Theo bác sĩ Frank Sacks, M.D., chuyên gia dinh dưỡng trường Đại học Y Harvard “Chỉ nên không ăn làm thịt và những sản phẩm từ sữa vài lần mỗi tuần. Nếu mọi người đều làm được điều này, tỷ lệ bệnh tim mạch sẽ giảm đáng kể”.